ย่าน อุ เอ โนะ

การเยี่ยมชม ย่าน อุ เอ โนะ และโอกาจิมาจิ โอกาจิมาจิเป็นสองย่านที่อยู่ใกล้กันและมีชื่อเสียงในด้านสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ร้านอาหารและร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่น แม้ว่าย่าน Ueno จะเป็นชื่อที่หลายคนคุ้นเคยและให้ความสนใจมากกว่า แต่แท้จริงแล้วบริเวณโอคาจิมาจิที่อยู่ใกล้เคียงนั้นถือเป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นรอให้นักท่องเที่ยวมาค้นพบและสัมผัสกับบรรยากาศ วิถีชีวิตแบบญี่ปุ่นแท้ๆ นอกจากการสัมผัส เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นแล้ว คุณยังจะได้พบกับร้านอาหารญี่ปุ่นและร้านขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอีกด้วย ดังนั้นหากคุณรักการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น และวัฒนธรรมญี่ปุ่นและหลงใหลในอาหารญี่ปุ่นอยากลองรสชาติต้นตำรับ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวให้เพลิดเพลิน แหล่งกินและช้อปปิ้งที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับทริปอุเอโนะและโอคาจิมาจิอย่างแน่นอน

สวนสัตว์ ย่าน อุ เอ โนะ (Ueno Zoo)

สวนสัตว์ย่าน อุ เอ โนะ
สวนสัตว์อุเอโนะเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความบันเทิงมากที่สุดสำหรับคนทุกวัย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก ๆ แนะนำให้พาลูก ๆ มาชมสัตว์น่ารัก ๆ ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ที่นี่ สวนสัตว์อุเอโนะตั้งอยู่ภายในสวนอุเอโนะ มีป้ายบอกทางให้เดินได้สะดวก มีสัตว์เกือบ 500 สายพันธุ์ในสวนสัตว์ และไฮไลท์ที่ทำให้สวนสัตว์อุเอโนะเป็นที่นิยมคือโซนของสัตว์พื้นเมืองของญี่ปุ่นอย่างกวางเยโซ และนกป่าหายากของญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีโซนสวนสัตว์สำหรับเด็กที่สร้างขึ้นเพื่อเอาใจหนูน้อยให้ได้สัมผัสใกล้ชิดกับสัตว์นานาพันธุ์ นอกจากนี้ยังให้อาหารสัตว์น่ารักด้วยมือได้อีกด้วย

ศาลเจ้าฮานะโซโนะ อินาริ Hanazono Inari Shrine

ศาลเจ้าฮานาโซโนะอินาริ ศาลเจ้าฮานาโซโนะอินาริ
อีกหนึ่งสถานที่สำหรับผู้มีจิตศรัทธาต้องการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น Hanasano Shrine Inari เป็นอีกหนึ่งศาลเจ้าที่คุณไม่ควรพลาด ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในสวนอุเอโนะ มีชื่อเสียงในการขอพรเกี่ยวกับความรัก จำหน่ายเครื่องรางนำโชคด้านความรักในราคาเป็นกันเอง กล่าวกันว่าศาลเจ้าแห่งนี้มีพลังในการจับคู่คู่รักและผู้ที่มีคู่แล้วก็จะมีความสัมพันธ์ที่ยาวนาน นอกจากจะเป็นสถานที่อธิษฐานขอความรักแล้ว ศาลเจ้าแห่งนี้ยังโดดเด่นในด้านความสวยงามอีกด้วย เพราะมีซุ้มประตูสีแดงนับไม่ถ้วนตั้งเรียงรายเป็นทางยาวตรงทางเข้าศาลเจ้า นอกจากคุณจะได้ถ่ายรูปสวยๆ กับซุ้มประตูสีแดงแล้ว คุณอาจได้พบกับเนื้อคู่ของคุณ

วัดเบนเทนโด Bentendo Temple

วัดเบนเทนโด วัดเบนเทนโด
นอกจากศาลเจ้าที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์แล้ว ภายในสวนอุเอโนะยังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งที่ควรไปสักการะและขอพรซึ่งกันและกัน นั่นก็คือ วัดเบนเทนโดะ ซึ่งเป็นวัดพุทธที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางสระ Shinobazu ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานเทพเจ้าเบ็นไซเท็น เทพที่กล่าวกันว่านำความโชคดีในด้านการศึกษา การเงิน ความร่ำรวย และความรัก นอกจากการขอโชคลาภแล้ว วัดเบนเทนโดยังโดดเด่นในด้านความสวยงามอีกด้วย รอบนอกของวัดมีทุ่งดอกบัวตองล้อมรอบ เมื่อถึงฤดูดอกไม้บานจะกลายเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงามอีกแห่ง นอกจากนี้สถาปัตยกรรมของวัดเองก็มีความโดดเด่นและแตกต่าง ด้วยอาคารรูปทรง 6 เหลี่ยมแปลกตา ทำให้วัดแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เมื่อใครได้มาเยือนสวนอุเอโนะก็ไม่ควรพลาดที่จะมาชมความงามและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดแห่งนี้

ถนนอาเมโยโก Ameyoko Ueno

Ameyoko Street อาเมโยโกะ
ใครมาเที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียว แล้วไม่ได้มาสัมผัสถนนคนเดิน Ameya Yokocho หรือเรียกง่ายๆ ว่า Ameyoko Street ถือว่ามาไม่ถึงเลยทีเดียว เนื่องจากถนนสายนี้เป็นถนนสายเก่า อยู่ระหว่างย่านอุเอโนะและโอกาจิมาจิ ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยและขนมต้นตำรับ ที่สำคัญคือราคาถูก ให้ผู้มาเยือนได้รับประทานอาหารและขนมที่หลากหลาย ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และนอกจากร้านอาหารและร้านขนมสไตล์ญี่ปุ่นมากมายแล้ว ถนนเส้นนี้ยังมีร้านเครื่องสำอางอีกด้วย ของตกแต่งเสื้อผ้าและของที่ระลึกมากมายในราคาที่ถูกมาก เชิญแวะที่ ถนนคนเดินอาเมโยโกะ ได้เลย รับรองเจอของถูกใจแน่นอน

ร้านนิกิ โนะ คาชิ Niki no Kashi Ueno

ร้าน Niki no Kashi นิกิ โนะ คาชิ
Niki no Kashi ตั้งอยู่ในถนนคนเดิน Ameyoko ที่นี่เป็นสวรรค์ของนักชิมและคนรักของหวานเพราะมีขนมให้เลือกมากกว่า 5,000 ชนิด ไม่ว่าคุณจะชอบขนมประเภทไหน Niki no Kashi ก็มีให้คุณหมด โดยเฉพาะขนมที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ขนมหวานเฉพาะของภูมิภาคต่างๆ ในญี่ปุ่น ที่นี่มีให้เลือกมากมาย เช่น โมจิชาเขียวจากเกียวโต คุกกี้จากเกาะฮอกไกโด เป็นต้น นอกจากขนมท้องถิ่นแล้ว เราขอแนะนำให้คุณลองขนมญี่ปุ่นในวัยเด็กที่มีรสชาติหวาน อร่อย และราคาถูก เยลลี่โคโระ ขนมเยลลี่ที่เป็นที่รู้จักและนิยมในประเทศไทยด้วยรสชาติที่นุ่มนวลและเนื้อสัมผัสที่เหนียวนุ่ม อูไมโบะ ของหวานที่ทำจากข้าวโพด มีเนื้อสัมผัสที่กรอบและมีรสชาติให้เลือกหลากหลาย เป็นหนึ่งในขนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น และสำหรับคนรักคิทแคท Niki no Kashi ก็มีเวเฟอร์เคลือบช็อกโกแลตให้เลือกเช่นกัน เช่น รสชาเขียว รสสตรอเบอร์รี่ ไปจนถึงรสแปลกๆ ให้คุณได้เปิดประสบการณ์ใหม่อย่างรสวาซาบิ ใครที่ชอบทานของหวานถ้าแวะมาร้านนี้บอกได้คำเดียวว่าฟินแน่นอน

บทความแนะนำ

→ ที่พัก ย่าน อุ เอ โนะ

→ Ueno กลางคืน

เที่ยวญี่ปุ่น Lake Yamanakako

เที่ยวญี่ปุ่น หมู่บ้าน มรดกโลก

โอซาก้า ที่เที่ยว